Biden và những bài học lãnh đạo quý giá
Những nỗ lực của Biden đã được đền đáp bằng xếp hạng chấp thuận cao của công chúng. Tờ Bưu điện Washington hôm nay đưa tin rằng "Biden nhận được điểm cao nhất (trong 100 ngày đầu tiên nắm quyền) cho việc xử lý đại dịch coronavirus, với 64 phần trăm người lớn, trong đó có 33 phần trăm đảng viên Cộng hòa xếp hạng tích cực cho ông”.
Với những thành công gần đây của ông, đây là thời điểm tốt để làm nổi bật một số phương pháp hay nhất trong quản trị của ông để quản lý và truyền thông về cuộc khủng hoảng Coronavirus và những bài học mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nên nhớ khi họ phải đương đầu với khủng hoảng.
Dưới đây, Timebiz đã tổng hợp lại những bài học lãnh đạo tuyệt vời mà bạn có thể tham khảo thông qua cách mà tổng thống Biden xử lý khủng hoảng Covid của nước Mỹ:
Có một kế hoạch
Khi tranh cử vào Nhà Trắng, Biden đã vạch ra trên trang web của mình một kế hoạch đối phó với đại dịch. Sau khi trở thành tổng thống, ông đã tiết lộ một bản kế hoạch chi tiết hơn để quản lý cuộc khủng hoảng.
Thiết lập mục tiêu rõ ràng
Theo Matthew Crayne, một nhà tâm lý học tổ chức và trợ lý giáo sư về quản lý, một trong những điểm mạnh trong cách tiếp cận của Biden đối với việc triển khai vắc-xin Covid-19 là " ông đã duy trì một bộ mục tiêu rõ ràng, dễ truyền đạt và dễ hiểu", tại Đại học tại Trường Kinh doanh Albany.
Đơn giản hóa thông điệp
Scott Sobel là phó chủ tịch cấp cao phụ trách truyền thông về khủng hoảng và kiện tụng tại kglobal, một công ty quan hệ công chúng và quan hệ công chúng. Ông khuyên rằng "Việc nhắn tin phải được đơn giản hóa và nhắm mục tiêu càng nhiều càng tốt trong thời kỳ khủng hoảng ...".
Sobel nói: "Chính quyền Biden và tổng thống đang nhấn mạnh rằng các biện pháp phòng ngừa an toàn liên quan đến đại dịch phải được tuân thủ, nếu không sẽ có tổn thương và đau đớn cho cá nhân hoặc xã hội. Ví dụ về thông điệp của Biden: Nếu bạn không đeo khẩu trang, bạn có thể bị ốm và bạn có thể làm cho những người thân yêu và những người khác trong cộng đồng của bạn bị ốm. Đeo khẩu trang hoặc tiêm phòng không phải là một tuyên bố chính trị, đó là điều đúng đắn nên làm. "
Không phẩy tay
Biden "... đã không dao động về tầm nhìn của mình cho tương lai và liên tục thông báo rằng tiến bộ đang được thực hiện nhưng nhiệm vụ chưa hoàn thành. Điều này truyền cho người dân cả cảm giác hoàn thành và cảm giác cấp bách, cả hai đều cực kỳ quan trọng để thúc đẩy hành động tập thể lâu dài, "Crayne nói.
Định lượng mục tiêu
Chính quyền Biden đã thành công trong việc định lượng phân phối vắc-xin, đặt mục tiêu “100 triệu mũi tiêm trong 100 ngày” của ông ấy như một thước đo mà người bình thường có thể sử dụng để đánh giá chương trình đang hoạt động tốt như thế nào", Crayne nói.
Đưa ra các ví dụ tốt
Tổng thống Biden đã sử dụng quyền lực và sự chú ý của văn phòng để thực hiện những hành động mang tính biểu tượng. Những cử chỉ như đeo mặt nạ khi xuất hiện trước công chúng và công khai nhận liều vắc-xin của chính mình có vẻ như là những hành động nhỏ và hiển nhiên phải làm, nhưng chúng có thể những biểu tượng mạnh mẽ thúc đẩy hành động tập thể ”, Crayne khuyến nghị.
Có tầm nhìn và sự hiểu biết chắc chắn
“Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nên rút ra bài học từ việc lãnh đạo trong thời kỳ khủng hoảng là tạo ra sự hiểu biết chung về vấn đề,” Crayne nói. Ông khuyên: “Trong những thời điểm không chắc chắn lớn nhất, các nhà lãnh đạo nên nêu rõ một tầm nhìn cho tương lai đơn giản, dễ hành động và có thể đo lường được, đồng thời tham gia vào các hành động mang tính biểu tượng để củng cố tầm nhìn đó”.
Xem thêm các bài viết về bài học kinh doanh tại:
>> Jeff Sekinger và 3 bài học giúp bạn có được sự độc lập tài chính
>> 5 bài học lãnh đạo cho các doanh nhân để thành công vào năm 2021
Xây dựng lòng tin
Brenda Neckvatal là chuyên gia nhân sự và quản lý khủng hoảng. Bà cho biết Biden đang nhắc nhở các nhà điều hành doanh nghiệp rằng doanh nghiệp càng lớn thì càng khó xây dựng lòng tin trong thời kỳ khủng hoảng. "Các nhà lãnh đạo không thể ở khắp mọi nơi. Nhân viên cần gặp và nghe từ các nhà lãnh đạo sớm và thường xuyên để tạo mối liên hệ tin cậy và tiến lên phía trước", cô nói.
Michael Hamelburger, Giám đốc điều hành của The Bottom Line Group, cho biết "Một bài học mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có thể học được từ chiến lược quản lý khủng hoảng của Biden là phân công vai trò và công khai minh bạch. Điều này cho phép mọi người phát triển lòng tin của họ vì họ tin rằng một nhà lãnh đạo sẽ tốt hơn khi làm việc với một nhóm có thể thực hiện các giải pháp, chẳng hạn như trong trường hợp này là khuyến khích họ đi tiêm chủng. "
Tôn trọng và lắng nghe
"Biden khuyến khích chúng tôi lắng nghe và chú ý", người đồng sáng lập Rebecca Maxwell và nhà tư vấn chính của Asentiv New York nhận xét.
Cô ấy nói rằng bằng cách ".... bày tỏ lòng kính trọng đối với những mất mát và đau thương của đất nước, ông ấy đã tạo dựng được sự uy tín và tạo ra một cộng đồng rất cần thiết. Thể hiện lòng trắc ẩn khuyến khích tất cả chúng ta nhìn xa hơn hoàn cảnh cá nhân và hiểu sự đóng góp của chúng ta vì lợi ích lớn hơn của nỗ lực tổng thể. "
Kasey Lynn Thompson là phó giáo sư giảng dạy quản lý khủng hoảng tại Đại học Bang Michigan của Ferris và là người đồng sáng tác khóa học quản lý khủng hoảng đầu tiên cho Đại học Kinh doanh của trường.
Cô cho biết phản ứng ban đầu của Biden khi nhận ra mức độ nghiêm trọng của đại dịch là rất quan trọng trong việc ảnh hưởng đến việc tiêm chủng Covid. "Ông ấy đã giải quyết một cách chiến lược bản chất năng động của sự không chắc chắn về tiêm chủng bằng cách nhắm mục tiêu vào các nhóm cụ thể và quản lý các mối quan tâm cụ thể của họ một cách riêng lẻ (tức là người Mỹ gốc Phi, người cao tuổi, nhân viên thiết yếu)."
Kiểm soát vừa đủ
Ông Thompson cho biết thêm, Biden đã trao quyền cho hành động bằng cách cung cấp các nguồn lực cần thiết để phân phối vắc xin trên toàn quốc một cách hiệu quả và nhanh chóng. “Ông ấy đã tận dụng kiến thức chuyên môn của các nguồn đáng tin cậy để giúp thay mặt ông ấy kiểm soát câu chuyện”.
Thompson nhận xét: "Biden cố gắng kiểm soát câu chuyện bằng cách sử dụng các nguồn đáng tin cậy khác với bản thân anh ta để giảm bớt sự hoài nghi rằng tiêm chủng có động cơ chính trị và chúng là để giải quyết cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu".
Tổng thống đã củng cố lòng tin và sự ủng hộ bằng cách truyền đạt những chiến thắng ngắn hạn, bao gồm cả số lần tiêm chủng hàng ngày, theo Thompson. Ông "... chia sẻ những chiến thắng trong thời gian ngắn là một chiến lược hiệu quả đáng được chú ý, trong bối cảnh hàng loạt các bài báo toàn cầu đặt câu hỏi và gây sức ép buộc các quốc gia của họ phải trở nên tích cực hơn với việc triển khai tiêm chủng."