Hành trình khởi nghiệp 3 bước để thành công
Dưới đây chúng tôi sẽ mang đến cho bạn 3 bước khởi nghiệp quan trọng mà bạn cần đặc biệt lưu ý nếu muốn xây dựng một công ty khởi nghiệp thành công.
Sự chấp nhận
Hầu hết những người chưa từng là doanh nhân có thể sợ hãi bởi những huyền thoại và cường điệu đi kèm với chủ đề khởi nghiệp. Họ sẽ nói về nó. Họ có thể đi dự hội thảo hoặc xem các video động lực trực tuyến. Họ sẽ chạy xung quanh chủ đề này trong một thời gian dài cho đến khi họ tích lũy đủ lý do để ngừng thành lập doanh nghiệp của riêng mình.
Có thể nói, rào cản lớn nhất khi tham gia phong trào khởi nghiệp không phải là việc lập kế hoạch kinh doanh hay thậm chí là vấn đề tài trợ. Đó là mọi người sẽ không cho phép mình thử.
Cho phép bản thân thử, thậm chí có thể thất bại ở một số hoặc tất cả, là chìa khóa để thực hiện bất kỳ bước tiếp theo nào. Cho phép bản thân bắt đầu từ việc nhỏ, bắt đầu chậm và bắt đầu với những nhu cầu và giá trị của bản thân đã được thiết lập vững chắc là cách tốt nhất để bắt đầu.
Các doanh nhân lớn tuổi có một quan điểm độc đáo: Chúng tôi thường thử nhiều thứ hơn. Chúng tôi đã phát triển các danh sách có giá trị về "những việc không nên làm vào lần tới”. Chúng tôi biết những loại người có thể tin cậy để chia sẻ tầm nhìn kinh doanh của chúng tôi và những người không thể. Chúng ta thường không cần phát triển dòng tiền tức thì từ các doanh nghiệp của mình (ít nhất, nếu chúng ta bắt đầu với một số tiền đã tiết kiệm hoặc đầu tư). Tại sao bạn không cho phép mình tạo ra thứ gì đó dành cho BẠN chứ không phải ai khác?
Tuy nhiên, bạn không phải là một hòn đảo. Khi bạn bắt đầu xem xét doanh nghiệp mới của mình, hãy nhớ thảo luận về các tác động với gia đình của bạn trước. Họ cần đảm bảo rằng bạn có ranh giới rõ ràng về số tiền bạn định cam kết và lượng thời gian bạn sẵn sàng bỏ ra. Cả gia đình bạn và khách hàng dự định của bạn đều muốn thấy mục đích rõ ràng về những gì bạn đang cung cấp và cách bạn dự định mang lại lợi ích đó. Bí quyết là có cuộc trò chuyện, sau đó hành động.
Xem thêm các bài viết về kinh doanh khởi nghiệp:
>> 6 giai đoạn khởi nghiệp quan trọng mà bất cứ startup nào cũng cần biết
>> 5 bước đầu tiên bắt đầu hành trình khởi nghiệp của bạn
>> 6 yếu tố dự báo sự thành công của một công ty khởi nghiệp
Lên kế hoạch
Khi bạn đã cho phép mình theo đuổi một công ty khởi nghiệp, hãy lập kế hoạch nhỏ để đưa ra các mục tiêu và kỳ vọng của bạn. Đối với các doanh nhân lớn tuổi, niềm vui khi lập kế hoạch là bạn không cần phải đặt ra một kịch bản tăng trưởng tưởng tượng để thu hút các nhà đầu tư và đưa công ty của bạn ra đại chúng. Nếu bạn muốn loại hình kinh doanh đó, bạn sẽ cần phải mở rộng nghiên cứu của mình một cách đáng kể.
Bạn có thể lập kế hoạch cho một doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu và mong đợi của riêng bạn. Kế hoạch của bạn không cần phải đi vào huyền thoại về một doanh nhân thiếu ngủ, ăn uống đầy đủ ngủ dưới bàn làm việc của họ để có được một bước nhảy vọt vào ngày mai.
Thế nào là một kế hoạch tốt
Kế hoạch bạn đưa ra nên phù hợp với lịch trình của bản thân cũng như sở thích và khả năng của bản thân. Khoảng 50% chủ doanh nghiệp không có việc làm dành ít hơn 20 giờ một tuần để làm việc hoặc quản lý doanh nghiệp của họ. Khoảng 20% dành từ 20 đến 40 giờ và 30% dành ít nhất 40 giờ một tuần cho công việc kinh doanh.
Bạn sẽ phải xem xét một cách thực tế mức thu nhập mà bạn muốn doanh nghiệp mới của mình tạo ra. Nếu ban đầu bạn có thể tạo ra một kế hoạch không tạo ra nhiều thu nhập, bạn sẽ đặt kỳ vọng của mình một cách thích hợp, vì hầu hết mọi thứ đều mất nhiều thời gian hơn bạn muốn khi bắt đầu kinh doanh mới.
Hãy lên kế hoạch cho những công việc khởi nghiệp bằng cách xung quanh việc đóng góp cho cộng đồng của họ bằng cách làm điều gì đó họ yêu thích. Cộng đồng có thể là môi trường xung quanh họ hoặc một cộng đồng doanh nghiệp có lợi ích trải dài trên toàn cầu.
Lập kế hoạch tính phí phù hợp cho các dịch vụ của bạn ở mức vượt quá số tiền bạn sẽ chi tiêu. Mức độ bạn phát triển doanh nghiệp của mình và mức độ thông minh bạn nắm giữ và cải thiện kế hoạch của bạn sẽ xác định bạn tạo ra bao nhiêu thu nhập cho chính mình.
Lập kế hoạch không phải là một quá trình thần bí để định hướng tương lai. Lập kế hoạch là một bài tập trong việc nhìn lại bản thân để xác định những gì bạn nghĩ là đáng theo đuổi và sau đó kể cho bản thân câu chuyện về cách bạn sẽ đạt được điều đó.
Thực hành
Hãy nghĩ đến các hoạt động y tế hoặc luật, hoặc thuế, kế toán hoặc tư vấn, trong số nhiều ví dụ. Tất cả những điều này đều có điểm chung với một công ty khởi nghiệp mới, chúng bắt nguồn sâu sắc từ việc thực hành hàng ngày để sử dụng bộ kỹ năng độc đáo của bạn. Là một doanh nghiệp khởi nghiệp, bạn sẽ được hưởng lợi trong nền kinh tế mới này bằng cách giữ mình ở mức độ chuyên nghiệp này, bất kể bạn có loại hình doanh nghiệp nào.
Các chuyên gia vận hành doanh nghiệp của họ liên tục thực hành. Họ trở nên tốt hơn, đổi mới và phát triển. Họ tiếp tục tìm ra những cách mới để gia tăng giá trị cho khách hàng của mình. Hoặc họ sẽ thất bại.
Một điều quan trọng mà Timebiz muốn lưu ý với bạn là bạn phải hoạch định các chiến lược và quy trình kinh doanh nhằm giúp cho bạn ngày càng chuyên nghiệp trong chính lĩnh vực mà bạn đang khởi nghiệp. Điều quan trọng là bạn phải học hỏi và cải thiện trong mỗi giao dịch.