Mới đây, 4 ông lớn trong thị trường chiếu phim tại Việt Nam là Galaxy, BHD, Lotte Cinema và CGV đã có văn bản “cầu cứu” gửi đến Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước, mong được hỗ trợ cho doanh nghiệp điện ảnh vượt qua khó khăn vì đại dịch Covid-19.
Các doanh nghiệp kinh doanh rạp chiếu cho biết doanh thu thời điểm hiện tại đã gần như bằng 0, Tuy nhiên các đơn vị này vẫn phải gồng mình chi trả các chi phí thuê mặt bằng, lương cho nhân viên,... Trong văn bản, 4 doanh nghiệp này mong muốn được xem xét cho rạp chiếu phim sớm được hoạt động trở lại khi đảm bảo nguyên tắc 5K của Bộ Y tế, bên cạnh đó là những hỗ trợ giải quyết khủng hoảng về thanh toán cho doanh nghiệp thoát khỏi nguy cơ phá sản, hỗ trợ hơn 10.000 lao động để tránh sa thải hàng loạt.
Các video này dù khá dài nhưng thu về phản hồi tích cực, luôn thu hút vài chục nghìn lượt xem
Chưa biết kiến nghị này có được chấp thuận hay không nhưng thời điểm hiện tại, trong lúc nhiều tỉnh thành trên cả nước đang đối mặt với làn sóng Covid-19 mới thì các rạp chiếu phim cũng phải "nằm im bất động".
Trong khi Galaxy, BHD, Lotte Cinema dường như chưa tìm ra kế sách gì, mới đây CGV đã bắt đầu có động thái mới. Cụ thể, đơn vị này đồng loạt giới thiệu tới khán giả các video với nhiều chủ đề khác nhau, được phát trên kênh YouTube CGV Cinemas Vietnam - vốn chỉ dùng để giới thiệu trailer phim.
Đơn cử như từ tháng 1/2021, CGV kết hợp với một chuyên gia bói bài tarot để thực hiện series dài tập về tarot, chiếu thứ 4 và thứ 7 mỗi tuần. Theo ghi nhận, các video này dù khá dài nhưng thu về phản hồi tích cực, luôn thu hút vài chục nghìn lượt xem. Đến nay, series CGV Tarot đã thực hiện đến mùa thứ 2.
Chưa hết, cũng trên kênh YouTube sở hữu hơn 600.000 lượt đăng ký của CGV Cinemas Vietnam, từ giữa tháng 5/2021, hãng này còn tung ra series về trang trí, DIY (Do it yourself) và review ẩm thực. Trong đó, CGV DIY dù mới chỉ phát sóng 2 video nhưng đã thu hút khá nhiều người xem.
So với hoạt động chiếu phim, dù doanh thu từ các chương trình mới trên YouTube chỉ đáng “số lẻ” nhưng cũng đã góp phần duy trì kết nối của khán giả với thương hiệu.