Hiện nay trên thị trường có nhiều sách dạy về bán hàng. Sẽ rất khó để bạn có được những cuốn sách bán hàng hay. Dưới đây, Timebiz sẽ giúp bạn chọn ra những cuốn sách hay nhất dạy về kỹ năng bán hàng.
Tổng hợp 5 cuốn sách về bán hàng hay nhất hiện nay
1. Marketing du kích: Kế hoạch tác chiến tạo ra tăng trưởng bùng nổ lợi nhuận
Ở trong cuốn sách này, các bạn có thể tìm thấy một phương pháp bán hàng rất hay, hiệu quả mà không tốn nhiều chi phí đó là phương pháp Marketing du kích. Jay Conrad Levinson, tác giả của hàng loạt cuốn sách Marketing bán chạy nhất trong lịch sử, người sáng lập ra loại hình marketing này và đây cũng là một trong những cuốn sách của ông.
Khi muốn đánh thì chủ động đánh, khi cần rút lui thì chủ động rút lui, đánh nhanh, đánh bền bỉ, đánh mạnh mẽ đó chính là lối đánh du kích và nó rất đúng trong Marketing du kích. Thực tế đã chứng minh, marketing du kích sẽ tạo ra những tăng trưởng đột phá và bùng nổ lợi nhuận lớn. Trong cuốn sách, Jay Conrad Levinson đã đưa ra những phương án hành động cho từng doanh nghiệp, cho từng cấp độ quản lý, từng cấp độ nhân viên và những phẩm chất cần có của một Marketer khi dẫn thân vào Marketing nói chung và Marketing du kích nói riêng.
Marketing du kích: Kế hoạch tác chiến tạo ra tăng trưởng bùng nổ lợi nhuận
Bắt tay vào kinh doanh mà không có một kế hoạch tiếp thị du kích như bước vào cuộc chiến dưới trướng một vị tướng ra lệnh cho bạn: "Sẵn sàng - Bắn - Ngắm". Muốn tạo ra một kế hoạch marketing du kích tác chiến bài bản tìm đọc ngay cuốn sách này của Bizbooks nhé! Sẽ rất thú vị đấy.
2. Hướng dẫn bài bản quảng cáo google adwords
Đây là cuốn sách giúp bạn hoàn thiện kỹ năng chạy quảng cáo trên google nổi bật trong list sách về marketing và bán hàng của Bizbooks, giúp bạn có thể tiếp cận 100 triệu người chỉ trong 10 phút!
Quảng cáo google và hầu hết mọi thứ bạn làm trong tiếp thị trực tiếp đều là thực hàng, không phải lý thuyết suông. Vì vậy, hãy chuẩn bị cho mình tinh thần tập trung cao độ, bởi sao nhãng một trang nào thì bạn sẽ thấy trống trải kiến thức ngay lập tức.
Hướng dẫn bài bản quảng cáo Google Adwords
Trước đây khi quảng cáo Google còn là một thứ khá mới mẻ thì những cú nhấp chuột vừa nhiều lại không hề đắt chút nào, chúng ta dễ dàng tìm được con đường đúng đắn dành cho mình thông qua những sai lầm “giá rẻ”, nhưng điều đó đã qua rồi, ngày nay đôi khi bạn cần đánh đổi cho sai lầm của mình bằng những bài học đắt đỏ.
Đây là ấn phẩm đặc biệt đã cập nhật những thông tin quan trọng mới mà trước nay chưa hề có và cũng là lý do bạn nên đọc cuốn sách bán hàng này.
3. Liên tục tăng trưởng 2 con số
Đây là cuốn sách tâm huyết của tác giả Michael Treacy. Ông là cố vấn, diễn giả, nhà tư tưởng quản lí và doanh nhân nổi tiếng thế giới. Ông hiện là người đồng sáng lập và là nhà hoạch định chiến lược của công ty GEN3 Partners; có trụ sở chính tại Boston và St. Petersburg, Nga; tập trung vào việc tạo ra những đột phá về các sản phẩm trên nền tảng khoa học cho các đối tượng khách hàng đa dạng. Trước đó, ông Treacy giảng dạy tại trường Đại học MIT và sáng lập, điều hành công ty tư vấn chiến lược.
Trong cuốn sách, tác giả Michael Treacy có đề cập đến một vấn đề trong kinh doanh đó là sự tăng trưởng. Để đạt được mức tăng trưởng liên tục 2 con số, doanh nghiệp phải đảm bảo 5 nguyên tắc bắt buộc:
Sách kỹ năng bán hàng "Liên tục tăng trưởng 2 con số' sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng kinh doanh của mình
- Duy trì tăng trưởng đã có
- Giành thị phần từ đối thủ
- Có mặt tại nơi có tiềm năng tăng trưởng
- Thâm nhập thị trường lân cận
- Đầu tư vào những ngành kinh doanh mới
Muốn biết 5 nguyên tắc ấy được thực hiện như thế nào, các bạn hãy mua ngay sách về nhà đọc. Đảm bảo các bạn sẽ bị cuốn hút bởi những ví dụ đầy thuyết phục và dễ hiểu của tác giả.
Tham khảo thêm những cuốn sách hay khác tại đây:
>> Top 5 cuốn sách hay về kỹ năng giao tiếp bạn không nên bỏ lỡ
>> Top 6 cuốn sách thay đổi tư duy hay nhất ai cũng nên đọc
4. Thách thức bán hàng - Để làm chủ cuộc đối thoại với khách hàng
Khác với phương pháp bán hàng tư vấn truyền thống không còn hiệu quả. Cuốn sách này tác giả đã đề cập đến một phương pháp bán hàng cung cấp giải pháp. Đây là phương pháp bán hàng chuyển dịch từ việc bán hàng giao dịch trên từng sản phẩm – thông thường được dựa vào giá hay số lượng sản phẩm – qua việc bán hàng tư vấn giải quyết trên diện rộng những nhu cầu của khách.
Chìa khoá thành công của việc bán hàng theo giải pháp là việc tạo ra không chỉ gói giải pháp đặc trưng và có giá trị nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả, mà còn dựng nên một hàng rào chống lại sự cạnh tranh của đối thủ.
Thách thức bán hàng để làm chủ cuộc đối thoại với khách hàng
Trong cuốn sách, tác giả Matthew Dixon cho rằng khách hàng hiện nay không cần đến nhà cung cấp nữa, mà chỉ cần những chuyên gia tư vấn bán hàng chuyên nghiệp để đem đến cho họ những giá trị thật sự trong việc giải quyết các vấn đề. Theo ông, những nhân viên bán hàng tạo thách thức (challenger salespeople) phải là người làm chủ cuộc đối thoại với khách hàng và cung cấp cho khách hàng những thông tin mà khách hàng không thể tự tìm trên internet… Và đây đều là những thủ thuật bán hàng hết sức mới mẻ được Matthew Dixon nêu lên trong cuốn sách kỹ năng bán hàng này. Để hiểu hơn về cách thức bán này, cũng như sự khác biệt so với phương pháp bán hàng cũ là gì? hãy mua ngay cuốn sách này về đọc nhé!
5. Dịch vụ khách hàng hoàn hảo
Cuốn sách viết về công việc thực tế bạn phải đối mặt hằng ngày: khi làm việc với những khách hàng khó tính, bảo thủ và dễ dàng phật ý, dù bạn có cố gắng truyền tải thông điệp ra sao cũng không thể đả động tới những kỳ vọng của "thượng đế". Công ty của bạn luôn có hàng đống chính sách phải tuân thủ, vô vàn mẫu đơn cần khách ký, cả tỷ vấn đề không thể gọi tên. Cuốn sách này chính là chìa khóa giúp bạn trở thành người hùng trong lòng khách hàng.
Dịch vụ khách hàng hoàn hảo
Bán hàng là cả một nghệ thuật, chủ yếu là làm thế nào để khách hàng hiểu rõ hơn và chấp nhận sản phẩm của bạn, và phải dùng phương pháp nào khiến khách hàng trong vô vàn sự lựa chọn lại chọn sản phẩm của bạn - đó chính là Dịch vụ khách hàng hoàn hảo! Những kiến thực thực tế giúp bạn áp dụng nhanh lẹ vào trong dịch vụ khách hàng của mình. Người ta không mua vì lý do hợp lý. Họ mua vì lý do tình cảm. Hãy tạo thiện cảm tốt với khách hàng, bạn sẽ có tất cả mọi thứ mà bạn muốn.
Tác giả Adam Toporek là một chuyên gia, diễn giả, nhà huấn luyện chiến lược cho các dịch vụ khách hàng. Là một doanh nhân có rất nhiều kinh nghiệm trong bán lẻ, bán buôn, nhượng quyền, tác giả hiểu được tầm quan trọng của khách hàng đối với sự sống còn của thương hiệu, của doanh nghiệp.
Hi vọng 5 cuốn sách kỹ năng bán hàng hay ở trên sẽ giúp bạn thay đổi tư duy, phương thức bán hàng mang lại hiệu quả cao. Chúc các bạn luôn là những best seller - bán được nhiều hàng nhé!